VBU tham dự Finnovation 2022

theme image

Finnovation 2022 là cuộc thi đầu tiên và lớn nhất ở cấp độ quốc gia tại Việt Nam về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Ngày 18/4, Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.HCM đã phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”.

Cơ cấu giải thưởng của Finnovation 2022 sẽ bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba. Trong đó, dự án đạt giải nhất sẽ nhận được Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam, 50 triệu đồng tiền mặt và quà tặng tương đương 50 triệu đồng. Cá nhân hoặc nhóm đạt giải nhất cũng sẽ được đề xuất tặng bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ KH&CN.

Ngoài ra, các dự án tiến tới vòng chung kết toàn quốc sẽ được BTC giới thiệu với các đơn vị đầu tư, tư vấn, hỗ trợ triển khai. Đặc biệt, các dự án có số điểm cao nhất vòng chung kết sẽ được xúc tiến gặp gỡ các nhà đầu tư để tiến hành gọi vốn.

Trong ngày đầu phát động Finnovation 2002, đã có hơn 150 sinh viên trên địa bàn Hà Nội đăng ký tham gia cuộc thi.

Cuộc thi Finnovation 2022 được tổ chức với mục đích phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Bà Lê Tuyết Mai, Phó chủ tịch Liên minh Blockchain Việt Nam, đồng thời cũng là CMO Bizverse (nguyên CMO tập đoàn Vingroup) đã tham gia với vai trò diễn giả giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức nền tảng bài bản và chuẩn mực về fintech, tài chính, công nghệ số đồng thời được chia sẻ và truyền cảm hứng về những câu chuyện khởi nghiệp thực tiễn trong lĩnh vực fintech.

Bà Lê Tuyết Mai là nguyên CMO 03 thương hiệu tại Vingroup (Vinpearl, Vinfast, Vinhomes), Giám đốc Chiến lược tại Eva De Eva. Bà có trên 15 năm kinh nghiệm trong tư vấn chiến lược, quản lý thương hiệu, đào tạo cho các công ty trong ngành công nghệ thông tin, viễn thông, dầu khí, FMCG như FPT, MobiFone, Petrovietnam, Yamaha, Coca Cola…

Finnovation 2022 hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đa lĩnh vực, có quy mô quốc tế, trong đó lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ, sinh viên làm nòng cốt, lấy lợi ích cộng đồng làm định hướng sáng tạo.

Đây là sự kiện rất có ý nghĩa trong bối cảnh chuyển đổi số với mục tiêu phát triển thanh toán số theo hướng phổ cập tài chính toàn diện, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Cuộc thi sẽ giúp các cá nhân, nhóm sinh viên có cơ hội giới thiệu ý tưởng, mô hình kinh doanh với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Fintech cùng cơ hội tìm kiếm nguồn vốn khởi nghiệp.

Tin liên quan

the post image
(VBU) Có gì tại GM Vietnam 2023 - Vietnam Blockchain Week - Tuần lễ Blockchain đình đám nhất Việt Nam sắp diễn ra vào tháng 7?
Việt Nam, một quốc gia với thị trường tiền mã hoá phát triển mạnh mẽ và hệ sinh thái blockchain sôi động, đang chuẩn bị cho sự kiện được mong đợi nhất năm - GM Vietnam.Vietnam Blockchain Union (VDCA) hân hạnh đồng hành trong vai trò Đối tác chiến lược cùng sự kiện GM Vietnam.
the post image
[VBU Media Sponsor] CROSSTECH Global Hackathon 2023, Hanoi edition: REGISTRATION OPENS TODAY! 💥
Vietnam Blockchain Union hân hạnh đồng hành cùng CROSSTECH Global Hackathon 2023 Cross Value Chain Hackathon trong vai trò Media Sponsor nhằm mang tới sân chơi hấp dẫn với giải thưởng trên 1,2 tỷ đồng cho các bạn tech & dev trong lĩnh vực Blockchain và Web3 products.
the post image
(VBU) - Cập nhật sự kiện 19th World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023 tháng 6/2023
Vietnam Blockchain Union - đồng hành cùng 19th World Blockchain Web 3.0 - Marvels HCMC 2023 trong vai trò Supervisor sau thành công của World Blockchain Summit MARVELS 2022.