Thành viên ban cố vấn VBU cùng những dự đoán về xu hướng trong lĩnh vực công nghệ số

theme image

Nhân dịp đầu xuân, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đã chia sẻ những dự đoán của ông về các xu hướng trong lĩnh vực công nghệ số trong năm 2022 và đặc biệt là những suy nghĩ của ông về cơ hội lớn đối với Việt Nam đến từ làn sóng blockchain.

Thứ trưởng cho rằng quá trình chuyển đổi số sẽ tiếp tục diễn ra một cách mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, với các trọng tâm là Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số. Người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiếp tục được thụ hưởng ngày càng nhiều các dịch vụ số với sự tiện dụng và chất lượng ngày càng được nâng cao. Quá trình này sẽ giúp cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, nguồn lực, nâng cao hiệu quả cho toàn xã hội.

Blockchain- “át chủ bài” để kinh tế số bứt phá - Nhịp sống kinh tế Việt Nam  & Thế giới

Thứ hai là sự phát triển và gia tăng tỷ trọng của kinh tế số. Đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mô hình kinh tế truyền thống chịu ảnh hưởng nặng nề. Kinh tế số trở thành sự lựa chọn phù hợp để tạo ra thu nhập mới cho người lao động, đặc biệt là người lao động trẻ và có năng lực tiếp cận cái mới.

Và cuối cùng cũng như quan trọng nhất, những động lực đến từ chuyển đổi số, kinh tế số, Metaverse… đang thúc đẩy sự hình thành một Internet thế hệ mới dựa trên nền tảng blockchain, còn gọi là Web 3.0 (kết hợp của Web và Blockchain).

Thế giới chạy đua công nghệ metaverse - VnExpress Số hóa

Thứ Trưởng Dũng cũng là thành viên ban cố vấn của Vietnam Blockchain Union (VBU). VBU là tổ chức blockchain chính thống đầu tiên với sự tham gia của các bộ ngành, doanh nghiệp, mạng lưới các trường đại học, cộng đồng nghiên cứu, phát triển và yêu công nghệ blockchain.

Tin liên quan

the post image
(VBU) Có gì tại GM Vietnam 2023 - Vietnam Blockchain Week - Tuần lễ Blockchain đình đám nhất Việt Nam sắp diễn ra vào tháng 7?
Việt Nam, một quốc gia với thị trường tiền mã hoá phát triển mạnh mẽ và hệ sinh thái blockchain sôi động, đang chuẩn bị cho sự kiện được mong đợi nhất năm - GM Vietnam.Vietnam Blockchain Union (VDCA) hân hạnh đồng hành trong vai trò Đối tác chiến lược cùng sự kiện GM Vietnam.
the post image
[VBU Media Sponsor] CROSSTECH Global Hackathon 2023, Hanoi edition: REGISTRATION OPENS TODAY! 💥
Vietnam Blockchain Union hân hạnh đồng hành cùng CROSSTECH Global Hackathon 2023 Cross Value Chain Hackathon trong vai trò Media Sponsor nhằm mang tới sân chơi hấp dẫn với giải thưởng trên 1,2 tỷ đồng cho các bạn tech & dev trong lĩnh vực Blockchain và Web3 products.
the post image
(VBU) - Cập nhật sự kiện 19th World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023 tháng 6/2023
Vietnam Blockchain Union - đồng hành cùng 19th World Blockchain Web 3.0 - Marvels HCMC 2023 trong vai trò Supervisor sau thành công của World Blockchain Summit MARVELS 2022.